CHI TIẾT TIN

RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ? VÌ SAO PHẢI XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP?

Ngày Đăng : 18/06/2019 - 10:56 PM
Rác thải công nghiệp là những vật dư thừa, không ai muốn tạo ra quanh các khu công nghệ, các xưởng máy, lò hay hầm mỏ.

Ngày nay, ô nhiễm môi trường do rác thải công nghiệp đang là vấn đề đang được xã hội quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu được những nguy hiểm mà rác thải công nghiệp mang lại. Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về rác thải công nghiệp và nguyên nhân nên xử lý rác thải công nghiệp thông qua bài viết sau đây.

1. Rác thải công nghiệp gồm những gì?

Rác thải công nghiệp là những chất thải được thải ra môi trường thông qua những hoạt động của một số nhà máy, xí nghiệp,…Phần lớn chúng đều là những chất thải  này gây nguy hại đến các sinh vật sống bên trong môi trường, không chỉ riêng con người.

Thông thường, chất thải thường chia thành loại có thể tái chế và loại không thể tái chế. Một số chất thải rắn có thể tái chế như: giấy báo, thùng cacton, một số kim loại,…Khí độc hại, hóa chất dạng lỏng độc hại,…được xếp vào loại không thể tái chế. Chúng tương đối nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, phá hủy môi trường sống, ăn mòn một số đồ vật, kiến trúc, gây ra cháy nổ,…

2. Vì sao phải xử lý rác thải công nghiệp?

Không thể phủ nhận được tầm nguy hiểm của các loại rác thải công nghiệp này. Sự phát triển quá nhiều của rác thải công nghiệp có thể dẫn đến sự ô nhiễm môi trường xung quanh mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy như: ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, sự thay đổi khí hậu trong thiên nhiên, một số loại bệnh mới phát sinh,…

Nguyên nhân chủ yếu do một số doanh nghiệp trong quá trình sản xuất không thực hiện biện pháp xử lý rác thải đúng cách hoặc không muốn xử lý hiện tượng này. Một vài doanh nghiệp trực tiếp thả các loại rác thải vào trong sông hoặc trong không khí, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân khi sống trong những khu vực này.

Sự quan tâm xử lý rác thải công nghiệp đang là tình trạng cấp bách trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc này vẫn chưa thể xử lý một cách thỏa đáng. Hiện tượng này vẫn tiếp tục tiếp diễn do một số doanh nghiệp không ý thức được tính nguy hiểm đang tồn tại trong môi trường. Điều này dẫn đến tình trạng rác thải tiếp tục kéo dài. Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo cũng như sự phản ứng của người dân nhưng một số doanh nghiệp vẫn điềm nhiên trước tình trạng nguy hiển này.

 

CÔNG TY TNHH TM - DV THIÊN BÌNH PHÁT 

MST: 3702446880

Địa chỉ: 962/13/32/12 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, KP Tân Thắng, P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương 

Điện thoại: 0979 933 000 - 0856 588 666 (Mr Cường) - 0985 668 297 (Ms Huyền)

Email: thienbinhphat16@gmail.com - binhantam.ntp@gmail.com

Website: www.xulyraccongnghiep.com



Các tin khác

giới thiệu

THU GOM VẬN CHUYỂN VÀ XỬ LÝ CHẤT THẢI CÔNG NGHIỆP

Công ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ Thiên Bình Phát là đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp và cung cấp dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như xử lý nước thải, khí thải, hồ sơ môi trường, thu gom vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp…Thiên Bình Phát sẽ tư vấn miễn phí và giúp bạn tận tình với những dịch vụ chuyên nghiệp nhất !

 

tin tức

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THU GOM RÁC THẢI NGUY HẠI

TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THU GOM RÁC THẢI NGUY HẠI

Rác thải nguy hại được thu gom từ rất nhiều nguồn khác...
RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ? VÌ SAO PHẢI XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP?

RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ? VÌ SAO PHẢI XỬ LÝ RÁC THẢI CÔNG NGHIỆP?

Rác thải công nghiệp là những vật dư thừa, không ai muốn...

fanpage